Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình – giải pháp hiệu quả cho mẹ

Ngày:19/08/2022 lúc 09:45AM

Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khiến cha mẹ trẻ lo lắng mất ăn mất ngủ và mong muốn tìm được giải pháp hiệu quả. Tình trạng ngủ hay giật mình thường xuyên xảy ra ở trẻ sơ sinh không những ảnh hưởng đến sức khỏe của cha mẹ mà còn ảnh hưởng tới trẻ. Vậy giải pháp nào là hiệu quả cho tình trạng này, hãy cùng Tã Sữa Subin tìm hiểu ngay sau đây.

Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình vì sao ?

Trẻ sơ sinh ngủ bị giật mình là tình trạng không hiếm gặp nhưng nếu để xảy ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới cả bé và bố mẹ. Để đưa ra được giải pháp hiệu quả cần tìm hiểu trước nguyên nhân.

1.Trẻ giật mình do vận động quá khích vào ban ngày

Trẻ sơ sinh thường có thời gian ngủ dài hơn so với trẻ lớn hơn và người lớn. Trẻ sơ sinh gần như ngủ cả ngày và không phân biệt được ngày đêm. Nếu ban ngày trẻ được cha mẹ hoặc người thân nô đùa quá nhiều sẽ mang theo hưng phấn đến buổi tối. Chính vì vậy, buổi tối khi ngủ trẻ dễ giật mình thậm chí quấy khóc.

 

Trẻ dễ giật mình vào ban đêm do ban ngày vận động quá khích

2.Trẻ giật mình do áp lực tâm lý

Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình nguyên nhân có thể do áp lực tâm lý với môi trường xung quanh. Trẻ trước khi sinh được bảo vệ an toàn trong tử cung của người mẹ, sau khi sinh trẻ phải trực tiếp tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Khi tiếp xúc với không khí, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn… sẽ khiến trẻ bị áp lực tâm lý do hệ thần kinh còn non yếu. Khi hệ thần kinh căng thẳng, trẻ rất dễ giật mình tỉnh giấc và quấy khóc.

3.Trẻ giật mình do cơ thể thiếu chất

Thiếu chất cũng là nguyên nhân chính khiến bé giật mình tỉnh giấc khi ngủ. Thiếu chất dẫn tới thể trạng cơ thể không tốt, thể trạng không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thông thường khi thiếu vitamin D và Canxi sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ nhỏ.

 

Trẻ thiếu chất dẫn đến tình trạng mất ngủ

Phương pháp giải quyết dứt điểm vấn đề trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình

Từ những nguyên nhân đã tìm hiểu chắc chắn các bậc cha mẹ đã tìm ra phương pháp cải thiện giấc ngủ cho con. Nên kết hợp nhiều biện pháp để vấn đề cải thiện được hiệu quả hơn.

1.Thay đổi môi trường và cách chăm sóc

Căn phòng của em bé sơ sinh nếu có tiếng ồn hay ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm … chưa tốt nên thay đổi ngay. Hãy cho bé ở một căn phòng yên tĩnh, nhiệt độ và ánh sáng phù hợp để bé không bị áp lực tâm lý. Khi ngủ mẹ nên kết hợp ôm bé vào lòng, hát ru cho bé nghe… để bé có giấc ngủ sâu hơn.

 

Căn phòng của bé sơ sinh nên yên tĩnh và thoáng đãng

Khi bé thức, dù là ban ngày khi chơi với trẻ nên chơi nhẹ nhàng. Dù bé phản ứng lại rất hào hứng vui vẻ nhưng không nên chơi đùa quá mạnh và quá nhiều. Hãy chơi với bé thật nhẹ nhàng để trẻ không bị quá khích sẽ dễ giật mình vào buổi tối.

 

Tham khảo thêm: 

2.Bổ sung vitamin và dưỡng chất cho trẻ

Như đã tìm hiểu, thiếu vitamin và dưỡng chất cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình. Bổ sung là cách duy nhất để khắc phục nguyên nhân này. Nhưng bổ sung cái gì, bổ sung như thế nào lại là câu hỏi cần giải đáp. Đặc biệt trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa non nớt nên không thể tùy tiện bổ sung cho trẻ theo khẩu phần của người lớn.

Hiện nay trên các diễn đàn rất nhiều mẹ bỉm sữa đã chia sẻ cho nhau về Siro ngủ ngon Harker của Úc dành cho bé từ 0-12 tuổi. Đây là sản phẩm của thương hiệu Malcolm Harkers sản xuất tại New Zealand. Mỗi lọ siro có dung tích là 150ml vừa đủ cho 1 liệu trình điều trị. Sản phẩm có nguyên liệu 100% tự nhiên như: tinh dầu chanh, cúc La Mã, tinh dầu cam rất an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

Siro ngủ ngon Harker của Úc dành cho bé từ 0-12 tuổi

Đối tượng sử dụng là trẻ từ 0 – 12 tuổi khó ngủ hoặc giật mình, quấy khóc. Sản phẩm giúp trẻ em ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn nhất là trong những thời kỳ mọc răng. Trước khi sử dụng, cha mẹ có thể tham khảo qua hoặc lưu ý những điều sau:

  • Lắc đều để các chất trong siro đều hơn. Nếu trẻ nhỏ khó dùng có thể hòa loãng với nước để giảm bớt độ ngọt và chống nôn. 

  • Nên dùng ngay sau khi mở nắp hoặc bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh.

  • Sử dụng trong vòng 12 tháng sau khi mở nắp.

  • Bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Lời kết

Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình có rất nhiều nguyên nhân như áp lực tâm lý, vận động quá khích, thiếu chất…Cha mẹ nên phối kết hợp các biện pháp như giữ yên tĩnh cho con khi ngủ, thay đổi không gian sống tốt hơn. Đặc biệt là bổ sung siro ngủ ngon Harker của Úc cho trẻ từ 0 – 12 tuổi. Để mua được sản phẩm sirô Harker chính hãng và giá thành đảm bảo, quý khách hãy đến với Tã Sữa Subin.

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ: Số 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình, TP HCM 

  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.707.045 

  • Website: https://tasuasubin.com/

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN