Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt có đáng lo ngại không?

Ngày:19/08/2022 lúc 10:05AM

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt là hiện tượng không hiếm gặp nhưng có sự khác biệt so với phân người lớn nên khiến cha mẹ lo lắng. Vậy khi gặp trường hợp này có phải là vấn đề sức khỏe hay bệnh lý không ? Hãy cùng Tã Sữa Subin tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm phân của trẻ bình thường

Trẻ sơ sinh là trẻ mới sinh đang trong giai đoạn bú sữa mẹ hoặc sữa công thức. Trong giai đoạn bú sữa trẻ thường đi ngoài có phân màu vàng sáng hoặc vàng mù tạt. Phân dạng lỏng nhưng có chứa các hạt màu trắng hoặc màu xanh vón cục có khi thêm chất nhầy. Những ngày đầu trẻ đi vệ sinh nhiều hơn, càng lớn số lần đi vệ sinh càng ít dần. Như vậy trẻ sơ sinh có đi ngoài ra hạt là vấn đề bình thường chứ không phải bệnh lý. 

 

Trẻ sơ sinh đi ngoài phân thường có hạt

Rất nhiều cha mẹ mới sinh con sẽ chưa có hiểu biết rõ về vấn đề liên quan đến trẻ sơ sinh nên sẽ lo lắng khi con có phân lạ. Nếu muốn chăm sóc con thật tốt cần tìm hiểu thông tin liên quan tới trẻ để có thêm kiến thức. Các chuyên gia cho rằng, quan sát phân trẻ cũng là cách để nhận biết sớm tình trạng sức khỏe của trẻ. Trường hợp trẻ đi ngoài có hạt nhưng màu phân, độ lỏng vẫn bình thường thì hoàn toàn có thể yên tâm. 

Khi nào trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt là đáng lo ngại ?

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trong 2 tháng đầu, con vẫn ăn ngủ bình thường cha mẹ yên tâm không đáng lo ngại. Nếu trường hợp trẻ biếng ăn, quấy khóc kèm theo phân có hạt có thể do bé đã bị nhiễm khuẩn đường ruột. Nếu phân lỏng hơn những ngày trước, có màu vàng xanh lẫn hạt, đây là trường hợp trẻ bị tiêu chảy cần lưu ý chăm sóc trẻ. Nếu phân có hạt nhưng khô cứng khó ra là trẻ đang bị táo bón.

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt nên dùng loại bỉm nào ?

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt thường đi rất nhiều lần trong ngày nên việc lựa chọn bỉm rất quan trọng. Nên chọn loại bỉm có đủ các tiêu chí sau đây:

Một là: Thấm hút tốt và khả năng chống tràn hiệu quả

Làn da bé rất mỏng manh và nhạy cảm, nếu không thấm hút tốt sẽ khiến da bé bị ngứa, hăm… Loại bỉm có khả năng thấm hút tốt sẽ khiến bề mặt tã khô thoáng, an toàn cho da bé và đem lại cảm giác dễ chịu. Thấm hút tốt cũng khiến việc tràn bỉm ít hơn, sẽ tiết kiệm bỉm hơn cho bé.

 

Làn da bé mỏng nên cần bỉm thấm hút tốt và chống tràn hiệu quả

Hai là: Chất liệu mềm mại và an toàn cho da

Vì da bé nhạy cảm nên chất liệu mềm mại và an toàn cho da chính là tiêu chí thứ hai để lựa chọn bỉm cho bé. Với những loại bỉm làm từ sợi bông hoặc vải không dệt không những đem đến sự êm ái cho da bé mà còn đảm bảo an toàn.

Ba là: Thoáng khí và ôm nhẹ mông trẻ

Thấm hút thôi chưa đủ, bỉm tốt cần phải thoáng khí để tạo sự thông thoáng mát mẻ cho bé. Ôm mông cũng là yêu cầu cần thiết bởi nếu xê dịch nhiều sẽ khiến bé khó chịu. Ôm mông, thoáng khí sẽ giúp bé iu thoải mái và dễ chịu vui chơi.

 

Bỉm có chất lượng cần thoáng khí và ôm nhẹ nhàng mông trẻ

Bốn là: Không mùi hoặc mùi dịu nhẹ

Mùi của bỉm là do hương liệu và hóa chất gây ra. Nếu bỉm nặng mùi, tuyệt đối không dùng cho bé. Nếu bé dùng bỉm nặng mùi rất dễ ảnh hưởng đến làn da của trẻ bởi những hóa chất trong bỉm sẽ thấm vào làn da nhạy cảm của con.

Năm là: Được chứng nhận y khoa

Chứng nhận y khoa sẽ là yếu tố đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm. Khi mua các sản phẩm có giấy chứng nhận y khoa, phụ huynh có thể yên tâm dùng cho con yêu của mình.

Tham khảo thêm: 

Nên mua bỉm sơ sinh ở đâu ?

Hiện nay trên thị trường bỉm sữa hàng giả và hàng nhái rất nhiều khiến người tiêu dùng rất lo lắng. Chính vì vậy nên chọn loại bỉm đủ các tiêu chí cần thiết và mua tại các địa chỉ uy tín. Mua bỉm sữa cho con nên chọn địa chỉ uy tín để yên tâm về chất lượng sản phẩm và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

 

Hiện nay trên thị trường bỉ hàng giả và hàng nhái rất nhiều

Tã Sữa Subin là địa chỉ cung cấp sữa, bỉm cho trẻ uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua sữa bỉm chính hãng hãy liên hệ với Subin shop. Không những đảm bảo về chất lượng sản phẩm mà giá sản phẩm cũng được ưu đãi, giá sản phẩm được shop niêm yết công khai gửi tới quý khách hàng.

Lời kết

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt là sinh lý bình thường của em bé mới sinh trong 2 tháng đầu đời. Nếu cha mẹ chưa yên tâm về sức khỏe của con có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ hoặc tham khảo các trang tư vấn chăm sóc con. Trong những năm tháng đầu đời, bỉm và sữa rất quan trọng và cần thiết với trẻ. Hãy đến với Tã Sữa Subin để có những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất dành cho con yêu của mình.

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ: Số 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình, TP HCM 

  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.707.045 

  • Website: https://tasuasubin.com/


 

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN