Cách trị ho cho trẻ sơ sinh – Những việc nên và không nên làm

Ngày:18/08/2022 lúc 08:39AM

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh hiện đang tương đối đa dạng với nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đều đảm bảo độ an toàn tuyệt đối và trị triệt để cho trẻ một cách hiệu quả. Đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh càng cần phải cẩn thận hơn. Chính vì thế, để giúp bạn tìm hiểu thêm về cách trị này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách trị ho cho trẻ sơ sinh cực đơn giản và hiệu quả

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh hiện đang được rất nhiều bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm và tìm kiếm phổ biến với một số phương pháp như sau:

1.Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ

Một trong những cách trị ho dành cho trẻ sơ sinh được áp dụng nhiều nhất hiện nay đó chính sữa mẹ. Sữa mẹ hoạt động giống như phương thuốc gia truyền giúp điều trị mọi bệnh nhiễm trùng của trẻ sơ sinh. Đặc biệt, các cữ bú thường xuyên sẽ giúp trẻ sơ sinh xoa dịu cơn ho hiệu quả và cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với mẹ.

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh

Sữa mẹ chính là phương thuốc hiệu quả cho mọi bệnh nhiễm trùng

2.Nghệ giúp loãng chất nhầy khi trẻ sơ sinh ho có đờm

Củ nghệ cũng là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua khi trị ho cho trẻ sơ sinh. Cha mẹ chỉ cần trộn một ít nghệ với nước ấm để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó thoa lên ngực, trán và lòng bàn chân của trẻ rồi rửa sạch lại sau 10 - 15 phút. Điều này nhằm giúp cho đờm chảy ra ngoài dễ hơn đối với trẻ ho có đờm.

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh

Nghệ cũng chính là lựa chọn không nên bỏ qua khi trẻ sơ sinh bị ho

3.Điều trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ và đường phèn đơn giản

Cách điều trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ và đường phèn được nhiều cha mẹ đánh giá cao. Đầu tiên, cha mẹ sẽ sử dụng khoảng 5 - 10 lá hẹ cùng một chút đường phèn rồi cho vào bát và mang hấp cách thuỷ. Sau đó chắt lấy nước và cho trẻ uống hai lần, mỗi lần khoảng 2 - 3 thìa. Phương pháp này vừa đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cực cao dành cho trẻ sơ sinh.

4.Các mẹ có thể chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng quất xanh

Phương pháp này cũng đang được nhiều cha mẹ áp dụng khá phổ biến hiện nay. Đầu tiên cần phải sử dụng khoảng 2 - 3 quả quất xanh đem rửa sạch, cắt ngang và để nguyên vỏ cùng hạt. Sau đó trộn đều với đường phèn hoặc mật ong và hấp cách thuỷ cho đến khi quất chín. Cha mẹ cần phải dằm cả vỏ và bỏ hạt rồi để nguội cho trẻ sơ sinh uống nhiều lần trong ngày. Hương vị của nước uống này sẽ hơi khó uống và khiến trẻ khó chịu nên cha mẹ nên cho thêm ít đường khi cho trẻ uống.

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh

Sử dụng quất xanh để trị ho cho trẻ sơ sinh cũng được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng

Những điều nên và không nên làm khi thực hiện cách trị ho cho trẻ sơ sinh

Mặc dù việc thực hiện các cách trị ho cho trẻ sơ sinh rất quan trọng nhưng các bậc phụ huynh cũng nên ghi nhớ một vài việc nên và không nên làm như sau:

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh

Một số lưu ý khi trẻ sơ sinh bị ho mà các mẹ bên biết

Những việc nên làm khi trẻ sơ sinh bị ho

Cha mẹ nên cho trẻ sơ sinh sử dụng đặc trị ho phù hợp và thử các biện pháp chữa ho tại nhà đúng cách, đặc biệt là lúc khẩn cấp hay ban đêm. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ nhi khoa nếu phát hiện ra trẻ có điều bất thường như ho đờm xanh lá cây.

Nên tránh cho trẻ sơ sinh sử dụng các thành phần mà trẻ bị dị ứng và chú ý đến nhiệt độ của phòng ngủ không được quá nóng hoặc quá lạnh. Thực hiện rửa tay cho trẻ sơ sinh thật sạch để tránh lây nhiễm vi khuẩn. Cuối cùng, nếu trẻ sơ sinh ho kéo dài hơn một tuần thì nên đưa đến gặp bác sĩ nhi khoa để chẩn đoán bệnh chính xác hơn cũng như đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

Những việc không nên làm khi phát hiện trẻ sơ sinh bị ho

Ngoài những việc nên làm ra, bậc cha mẹ cũng nên tránh một số việc như không nên lơ là triệu chứng cảm lạnh hoặc ho của trẻ sơ sinh. Điều này có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Khi phát hiện trẻ bị ho và không ngừng khóc cũng không nên quá hoảng sợ và lo lắng để tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến quyết định. Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên lơ là khi trẻ sơ sinh bị sốt cao mà phải hỏi ý kiến của bác sĩ khoa nhi.

Tham khảo thêm

Lời kết

Để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho trẻ, các phụ huynh cần phải chú ý thực hiện đúng các cách trị ho cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ho cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau nên cha mẹ cũng nên cho trẻ đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán đúng bệnh. Hãy đến ngay với Tã Sữa Subin để được tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ : 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình Hcm
  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.70.70.45
  • Website: https://tasuasubin.com/

 

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN