Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh thế nào mới đúng cách? Hướng dẫn chi tiết

Ngày:19/08/2022 lúc 09:39AM

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh là yếu tố được nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm trong quá trình chăm sóc, phát triển toàn diện của bé. Việc thiếu hụt chất này có thể khiến bé chậm tăng trưởng và dễ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, bài viết hôm nay Tã Sữa Subin sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bổ sung canxi ci tiết từ A đến Z nhé! 

Tại sao nên bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh? 

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho quá trình hình thành xương khớp và răng chắc khoẻ cho trẻ. Đồng thời còn hỗ trợ hệ cơ, hệ thần kinh cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể hoạt động ổn định. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo phụ huynh trong việc bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh, nhằm điều hoà và giữ cho hệ tim mạch của bé khoẻ mạnh. 

 

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh

Nếu cơ thể bé con thiếu hụt Canxi thì sẽ xuất hiện một số dấu hiệu như: Nhịp tim bất thường, tổn thương mắt, còi xương, chiều cao tăng chậm, quấy khóc, khó ngủ, còi cọc, dễ gãy xương, răng mọc chậm,… Chính vì thế phụ huynh cần chú ý quan sát, qua đó bổ sung canxi kịp thời cho trẻ ở giai đoạn sơ sinh. 

Tổng hợp các cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh hữu ích 

Canxi có vai trò quan trọng với quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, tuy nhiên cơ thể lại không thể tự tổng hợp khoáng chất này. Do đó việc bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh thông qua chế độ dinh dưỡng, thực phẩm chức năng,… là giải pháp hữu ích mà phụ huynh nên ứng dụng với con em mình. 

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, bổ sung canxi đối với trẻ nhỏ thì đừng lo lắng quá. Tốt nhất hãy tham khảo một số tips được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như sau: 

1.Viên uống Canxi Healthycare Milk Calcium Úc

Đây là sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh được khá nhiều phụ huynh lựa chọn để con em mình sử dụng. Thành phần lành tính có chiết xuất từ tự nhiên (sữa bò non) của sản phẩm hoàn toàn không để lại tác dụng phụ hay khiến bé tiêu chảy/táo bón. Phụ huynh có thể cho bé uống trực tiếp từng viên hoặc vặn thuốc rồi trộn cùng cháo/sữa/bột khi bé dùng bữa là được. 

 

Canxi Healthycare Milk Calcium là sản phẩm lành tính cho bé thiếu hụt Canxi

Viên uống Canxi Healthycare Milk Calcium còn giúp bé con hấp thụ dưỡng chất tốt hơn các loại canxi vô cơ. Sau khi sử dụng trẻ sẽ có hệ miễn dịch khoẻ mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tiêu hoá. Đồng thời còn thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao, cân nặng và mọc răng đúng với tuổi.

2.Chế độ ăn

Theo khuyến cáo từ nhiều chuyên gia dinh dưỡng, phụ huynh có thể bổ sung Canxi cho con em mình thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu cho bé bú sữa mẹ, bạn cần cải thiện khẩu phần ăn uống của chính bản thân. Tốt nhất nên ưu tiên những thực phẩm như: 

  • Sữa hoặc các thực phẩm làm từ sữa (sữa chua, phô mai)

  • Lòng đỏ trứng

  • Nước cam

  • Hạt đậu, hạt mè, hạt điều, hạnh nhân, gạo, quả óc chó,… 

  • Tôm, ốc, hến, cua, nghêu, sò,…

  • Rau cải thìa, rau cải xoăn, cải bó xôi, rau chân vịt,… 

Mẹ có thể bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng dạng viên uống để nguồn sữa của mình chứa đủ lượng Canxi cần thiết cho bé con. Dựa theo nghiên cứu từ các bác sĩ, mỗi một ngày lượng Canxi mà phụ nữ đang cho con bú cần nạp vào cơ thể là 1000mg. Đa phần chế độ dinh dưỡng thông thường sẽ khó đạt được mức này, do đó mẹ có thể uống thêm một số sản phẩm bổ sung thông qua chỉ định của bác sĩ. 

 

Khi bé bú sữa mẹ, bạn nên cải thiện chế độ dinh dưỡng của mình

 

Tham khảo thêm: 

3. Ăn dặm 

Khi bé sơ sinh từ 7 tháng tuổi trở lên (bước vào giai đoạn ăn dặm) mà cơ thể thiếu hụt Canxi thì phụ huynh nên cải thiện chế độ dinh dưỡng cho bé. Bên cạnh việc bú sữa mẹ, sử dụng sữa công thức thì trẻ nên ăn thêm một số thực phẩm có lượng lớn Canxi như: Các loại rau có màu xanh thẫm, hải sản, lòng đỏ trứng, nhiều loại hạt và ngũ cốc, sữa cùng một số sản phẩm làm từ sữa.

4.Tắm nắng buổi sáng

Một trong các cách khắc phục, bổ sung Canxi hiệu quả cho bé con mà phụ huynh nên áp dụng đó là tắm nắng buổi sáng. Thời điểm này ánh nắng mặt trời chứa nhiều Vitamin D tự nhiên, do đó việc tiếp xúc trong khoảng thời gian kéo dài 10 – 20 phút sẽ giúp ích cho quá trình phát triển của bé. Khi trẻ sơ sinh tắm nắng, cha mẹ nên mặc quần áo mỏng mỏng để bé hấp thụ được hiệu quả hơn. 

 

Bổ sung Canxi cho bé con bằng cách tắm nắng là tips hữu ích nhiều người áp dụng 

Lời kết 

Quả thực việc bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh là điều hoàn toàn cần thiết trong quá trình bé phát triển toàn diện. Tã Sữa Subin đang phân phối chính hãng viên uống Canxi Healthycare Milk Calcium Úc, đây là sản phẩm phù hợp sử dụng với bé sơ sinh đang thiếu hụt khoáng chất này. Nếu bạn có ý định chọn mua, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá chi tiết và vận chuyển nhanh chóng nhé. 

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ: Số 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình, TP HCM 

  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.707.045 

  • Website: https://tasuasubin.com/

 

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN