Có nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh? Bổ sung Vitamin D đúng cách

Ngày:18/08/2022 lúc 08:47AM

Có nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh? Làm cách nào để bổ sung Vitamin D đúng cách giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là khi việc bổ sung Vitamin cho trẻ còn đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bổ sung này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Liệu có nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh hay không?

Liệu có nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh hay không vẫn luôn là thắc mắc hàng đầu của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Vitamin D đang đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của răng và xương. Chính vì thế, nếu trẻ sơ sinh thiếu dưỡng chất này sẽ rất dễ dẫn đến một số chứng bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng hay làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp và tiểu đường type 1 ở trẻ. Hiện nay, chỉ có số ít trẻ sơ sinh uống sữa công thức và bú sữa mẹ được bổ sung đầy đủ Vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Cha mẹ nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh từ nhiều nguồn khác nhau

Ngoài ra, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng đã đề xuất tăng gấp đôi lượng khuyến nghị Vitamin D cho trẻ sơ sinh và trẻ em từ 200 lên đến 400 theo đơn vị quốc tế mỗi ngày vào năm 2008. Theo ước tính, hiện tại chỉ có khoảng 20 - 37% các trẻ sơ sinh uống sữa công thức và 5 - 13% trẻ sơ sinh bú sữa mẹ đáp ứng đủ nhu cầu theo khuyến cáo này.

Tuy nhiên, việc bổ sung Vitamin D này cho trẻ sơ sinh lại không được nhiều bậc cha mẹ quan tâm, tìm hiểu và chỉ con trẻ bú sữa mẹ. Từ đó gây ra tình trạng trẻ sơ sinh bị thiếu hụt Vitamin ngày càng cao hơn. Chính vì thế, các bậc cha mẹ cũng nên bổ sung đầy đủ Vitamin D cho trẻ sơ sinh từ nhiều nguồn khác nhau.

Hướng dẫn cách bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh cực hiệu quả

Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ và sự phát triển của trẻ, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Chính vì thế, bậc cha mẹ cũng nên tìm hiểu thêm về cách bổ sung Vitamin D hiệu quả cho trẻ như sau:

Tắm nắng giúp xương khớp trẻ chắc khỏe hơn

Đối với những trẻ sơ sinh uống sữa công thức nhưng không đủ hàm lượng Vitamin D thì cha mẹ nên cung cấp thêm cho trẻ bằng cách đi tắm nắng. Ánh nắng thường sẽ có tác dụng chuyển hoá các Vitamin D cực tốt nhằm giúp cho xương trở lên chắc khoẻ hơn. Không chỉ trẻ sơ sinh áp dụng phương pháp này mà với mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện.

Tắm trắng chính là phương pháp được nhiều cha mẹ đánh giá cực cao

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh chỉ nên tắm nắng khi đã được khoảng 10 ngày tuổi và tắm nắng theo đúng thời gian quy định. Thời điểm để trẻ tắm trắng thích hợp nhất đó là từ 7 - 8 giờ sáng và 17 giờ chiều trở đi. Ánh sáng lúc này sẽ không gay gắt và chỉ số UV không cao. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho trẻ sơ sinh tắm nắng trong khoảng 10 - 15 phút là được.

Thiết lập chế độ ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Để giúp cho trẻ sơ sinh khoẻ mạnh ngay từ khi trong bụng mẹ hay khi cho con bú, các mẹ và bé đều phải đảm bảo chế độ ăn thật đa dạng. Ngoài ra, các mẹ cũng cần phải chú ý bổ sung một vào thực phẩm giàu Vitamin D như đậu, nấm, sò, dầu cá, cá hay ngũ cốc.

Cha mẹ có thể bổ sung Vitamin D cho trẻ bằng cách thiết lập chế độ ăn dinh dưỡng

Tuy nhiên, mỗi thực phẩm đều cần phải bổ sung thật hài hoà và không nên tập trung vào một chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các mẹ bỉm sữa cũng có thể cho trẻ sơ sinh uống sữa công thức chứa hàm lượng dưỡng chất đầy đủ. Từ đó nhằm cung cấp đầy đủ Vitamin cho cơ thể và chỉ nên sử dụng lượng sữa công thức khoảng 500ml/ ngày là vừa đủ.

Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin D chính hãng trên thị trường

Các bậc cha mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm chứa Vitamin D chính hãng trên thị trường cùng nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, nên ưu tiên sử dụng sản phẩm Vitamin D ở dạng nước và cho trẻ uống từng giọt vì trẻ sơ sinh không thể sử dụng được những sản phẩm dạng viên. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và làm theo chỉ định liều dự phòng thiếu Vitamin cho từng đối tượng trẻ sơ sinh.

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa Vitamin D ở dạng nước cho trẻ sơ sinh uống

Tham khảo thêm

Lời kết

Việc tìm hiểu về có nên bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh hay không nhằm giúp bậc cha mẹ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của dưỡng chất này. Đặc biệt là hiện nay có rất nhiều phương pháp bổ sung Vitamin D cho trẻ cực đơn giản, an toàn và hiệu quả mà cha mẹ có thể áp dụng. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn và cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với Tã Sữa Subin nhé!

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ : 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình Hcm
  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.70.70.45
  • Website: https://tasuasubin.com/
Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN