Lượng sữa cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là đủ? Dấu hiệu trẻ bú không đủ sữa

Ngày:18/08/2022 lúc 09:44AM

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào từng đối tượng trẻ. Chính vì thế, rất nhiều mẹ cảm thấy lo lắng và băn khoăn vì không biết lượng sữa bao nhiêu là đủ? Vậy nên, để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết hơn, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Liệu lượng sữa cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là đủ?

Lượng sữa dành cho trẻ sơ sinh sẽ được phân chia thành nhiều giai đoạn khác nhau và cha mẹ có thể tham khảo một số giai đoạn như sau:

Trẻ sơ sinh sau sinh 24 giờ đầu

Trẻ sơ sinh thường sẽ bú sữa mẹ khoảng 8 lần và làm bẩn tã ba lần trong 24 giờ đầu đời. Trẻ sơ sinh chỉ uống sữa non và rất ít bú sữa mẹ trong ngày đầu tiên của cuộc đời. Chính vì thế, sữa mẹ cũng chỉ về nhiều khoảng ba ngày sau khi sinh và sữa non cũng là cực phẩm cô đặc chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ. Sau khoảng 1 - 2 giờ sinh, trẻ sẽ rất tỉnh táo và các mẹ có thể bắt đầu cho con bú càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp trẻ ngậm bầu vú mẹ lần đầu tiên dễ dàng hơn và tránh tình trạng trẻ chìm vào giấc ngủ lâu, muộn hơn.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh sau sinh 24 giờ đầu thường rất nhỏ trong vài ngày đầu tiên

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh dưới 2 tháng tuổi

Đối với trẻ sơ sinh dưới hai tháng tuổi cần phải bú khoảng 8 - 12 lần mỗi ngày và mỗi lần phải cách nhau khoảng 2 - 3 giờ. Đặc biệt, trẻ bú sữa mẹ vẫn có thể bú tối đa khoảng 15 lần mỗi ngày và mỗi lần cách nhau khoảng 1,5 giờ. Tuy nhiên, trong trường hợp trẻ không tự thức dậy để bú, các mẹ nên đánh thức bé để bú cho đúng giờ. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ sẽ dành khoảng 10 - 20 phút để mút sữa.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh

'Trẻ sơ sinh dưới hai tháng tuổi cần bú khoảng 45 - 88ml sữa/ lần

Ngoài ra, trong trường hợp trẻ mân mê bầu ngực của mẹ nên các mẹ cũng cần phải đảm bảo trẻ thực sự mút và nuốt sữa trong khoảng thời gian nhất định. Trẻ sơ sinh dưới hai tháng tuổi sẽ dao động từ khoảng 45 - 88ml trên mỗi lần bú. Lượng sữa dành cho trẻ sơ sinh ít nhất sẽ đạt 118ml mỗi cữ sau khoảng một tháng. Trẻ lúc này sẽ biết cách mút để nhận biết được cách mút để bú được nhiều sữa hơn. Lúc này trẻ có thể đảm bảo đủ lượng sữa cần thiết mỗi ngày trong mỗi lần bú.

Trẻ sơ sinh trên 2 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh trên hai tháng tuổi có thể tiêu thụ khoảng 118 - 148 ml sữa mỗi lần bú và cách nhau khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ. Trẻ khoảng bốn tháng sẽ cần lượng sữa khoảng 177 ml mỗi lần và lúc này trẻ có thể bắt đầu ăn dặm hoặc các mẹ có thể chờ thêm vài tháng nếu vẫn muốn cho con bú sữa mẹ. Khi trẻ sơ sinh đã được 6 tháng, một số trẻ có thể tiêu thụ khoảng 236 ml sữa mẹ hay sữa công thức mỗi lần.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh

Lượng sữa dành cho trẻ sơ sinh trên hai tháng tuổi đó là 118 - 148ml/ lần

Ngoài ra, lúc này thời gian giữa các cữ bú của trẻ cũng sẽ giãn cách lâu hơn. Tuy nhiên, lượng sữa này cũng sẽ thay đổi theo từng ngày nếu trẻ muốn bú nhiều hơn bình thường trong giai đoạn tăng trưởng. Chính vì thế, các mẹ nên biết cách nhận biết các dấu hiệu bú sữa để có mức độ bú sữa phù hợp cho trẻ.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh bú sữa công thức

Đối với những trẻ sơ sinh bú sữa công thức sẽ nên bú khoảng 163 ml cho mỗi cân nặng. Chính vì thế, nếu trẻ nặng khoảng 4,5 kg thì nên bú khoảng 739 ml sữa mỗi ngày. Trẻ bú sữa công thức sẽ cần uống khoảng 60 - 90ml mỗi lần bú và cách nhau khoảng 3 - 4 giờ. Sau khi trẻ đã được một tháng tuổi nên ăn khoảng 118 ml sữa và thời gian cách nhau khoảng 4 giờ. Từ đó, trẻ sơ sinh sẽ được bổ sung đầy đủ lượng sữa cần thiết trong ngày một cách hiệu quả nhất.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh

Đối với trẻ sơ sinh bú sữa công thức cần phải bú khoảng 163ml trên mỗi cân nặng

Những dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bú không đủ sữa

Ngoài việc tìm hiểu về lượng sữa cho trẻ sơ sinh ra, các mẹ cũng nên tham khảo thêm về một số dấu hiệu nhận biết trẻ bú không đủ sữa như sau:

  • Thời gian bú của mỗi trẻ sẽ khác nhau nhưng trung bình sẽ rơi khoảng 10 - 20 phút/ lần bú. Thời gian bú quá dài của trẻ là lâu trên một giờ và thời gian bú quá ngắn là hơn 10 phút. Điều này sẽ không cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho trẻ.
  • Một trong những dấu hiệu rõ nhất trong việc trẻ bú không đủ sữa đó chính là bị sụt cân và chậm tăng cân.

Tham khảo thêm

Lời kết

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh phù hợp đóng vai trò rất quan trọng và được nhiều bà mẹ bỉm sữa đặc biệt quan tâm. Tuỳ vào tuần tuổi của trẻ để có thể đưa ra lượng sữa vừa đủ cho trẻ. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc và cần được giải đáp chi tiết, hãy đến ngay với Tã Sữa Subin nhé!

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ : 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình Hcm
  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.70.70.45
  • Website: https://tasuasubin.com/
Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN