Trẻ sơ sinh có đờm và cách làm tiêu sạch đờm cho trẻ

Ngày:19/08/2022 lúc 10:15AM

Trẻ sơ sinh có đờm liên tục xảy ra những cơn ho và sổ mũi kéo dài khiến các bé khó chịu và cũng là nỗi lo của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Vậy làm thế nào để xử lý làm sạch đờm cho trẻ? Cùng chúng tôi theo dõi và tìm ra lời giải đáp ngay dưới bài viết sau đây!

Hướng dẫn cách làm tiêu đờm cho trẻ sơ sinh có đờm mà các mẹ nên biết

Với những trẻ sơ sinh và các bé nhỏ có độ tuổi từ dưới 1 tuổi trở xuống, khi các bé gặp tình trạng cảm cúm hay ho thông thường thì các bác sĩ y khoa khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên dùng thuốc cho con. Để có thể làm tiêu đờm cho các bé có thể tham khảo các hướng dẫn sau đây:

1.Bổ sung thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức

Với các trẻ sơ sinh bị ho có đờm, mẹ có thể cho bé uống tăng cữ sữa bú hoặc pha thêm sữa công thức cho con. Bởi khi lượng chất lỏng cung cấp đủ sẽ làm loãng lượng đơm bên trong giúp bé dễ hắt hơi đẩy lượng đờm ra bên ngoài. Lưu ý, với các bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi thì các mẹ tuyệt đối không nên cho con uống nước nếu không có tư vấn từ bác sĩ nhé. 

 

Bổ sung thêm chất lỏng cũng là một cách hữu hiệu trong việc tiêu đờm

2.Sử dụng dụng cụ hút đờm do các bác sĩ khuyên dùng

Đờm tích tụ bên trong họng sẽ khiến các bé khó chịu và thường xuyên quấy khóc. Tình trạng này cũng khiến các mẹ lo lắng không ít. Cách để làm sạch đờm cho trẻ sơ sinh có đờm, các mẹ có thể dùng dụng cụ hút đờm do các bác sĩ khuyên dùng. Một vấn đề cần lưu ý khi sử dụng đó là dụng cụ phải luôn được vệ sinh làm sạch sẽ trước khi cho con sử dụng nhé. 

Khi sử dụng máy hút mũi, bạn cần phải sử dụng lọ muối sinh lý nhỏ vào hai bên mũi của con. Như vậy sẽ giúp làm mềm khoang mũi và lượng đờm bên trong cũng được loãng hơn để thuận tiện cho việc hút đờm được dễ dàng hơn. Một lưu ý khi hút đờm cho trẻ, bạn cần phải nâng đầu của con lên cao chút để tránh tình trạng bị sặc. Nên thực hiện hút mũi cho trẻ từ 2 – 3 lần/ngày để giảm thiểu đờm. 

 

Máy hút đờm giúp loại bỏ đờm hiệu quả hơn

Các mẹ có thể sử dụng máy hút đờm kết hợp với máy xông khí dung để việc điều trị đờm được hiệu quả hơn. Hiện nay, do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên các mẹ khi mua cần phải lưu ý đến các vấn đề sau đây:

  • Chọn mua máy với thương hiệu uy tín, chính hãng và hơn hết đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Công dụng của máy phải là loại được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ và khi sử dụng không gây khó chịu cho bé.

  • Với máy xông khí dung thì phải đảm bảo được thiết kế gồm 2 đầu xông riêng biệt để có thể sử dụng trong những úc điều trị bệnh đường hô hấp trên và dưới cho trẻ. 

  • Các phụ kiện được lắp trên máy phả dễ dàng tháo lắp và được làm từ chất liệu nhựa để đảm bảo an toàn sức khỏe, vệ sinh thực phẩm cho bé trong quá trình sử dụng và vệ sinh. 

3.Sử dụng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là một trong những sản phẩm hỗ trợ tốt nhất đối với trẻ sơ sinh có đờm và các trẻ khác. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm này ở bất kỳ hiệu thuốc nào cũng được. Như đã nói ở trên, nước muối sinh lý có tác dụng làm loãng đờm cho trẻ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nước muối sinh lý còn được các bác sĩ khuyến cáo các mẹ nên cho con sử dụng khi trẻ bị tịt mũi, khó thở do đờm gây ra. 

Phụ huynh có thể nhỏ cho con từ 2 – 3 giọt/lần và bế con theo tư thế đúng để dịch đờm được đẩy ra ngoài dễ hơn. Còn riêng với các bạn trẻ lớn hơn có thể tự ý thức được hành vi của mình, phụ huynh nên khuyến khích con xì mũi ra bên ngoài và lấy khăn mềm lau sạch sẽ giúp loại bỏ đờm hiệu quả đó. 

 

Sử dụng nước muối sinh lý có tác dụng làm loãng đờm cho trẻ rất hiệu quả

Tham khảo thêm: 

4.Tránh để trẻ tiếp xúc với các tác nhân không tốt đến đường hô hấp

Khi trẻ sơ sinh có đờm, phụ huynh cần tuyệt đối tránh cho con tiếp xúc gần các tác nhân có hại đến đường hô hấp của con như; bụi bẩn, nấm mốc, khói thuốc.... Đặc biệt phải thường xuyên vệ sinh đồ dùng mà con hay dùng như: chăn, ga gối, quần áo, bình sữa... Tất cả mọi thứ phải luôn được đảm bảo sạch sẽ nhất để bảo vệ con. 

5. Sử dụng men vi sinh cho trẻ

Ngoài ra, khi con bị cảm cúm, hắt hơi sổ mũi thì phụ huynh cần tăng cường cho con uống các thực phẩm chức năng như bổ sung vitamin, uống men vi sinh... để bổ trợ thêm sức đề kháng cho con. Hiện nay, men vi sinh Jarro Dophilus Probiotics Infant đang được người dùng đánh giá cao về khả năng hỗ trợ tiêu đờm cho con cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn quan tâm có thể đến trực tiếp cửa hàng Tã Sữa Subin hoặc đặt hàng qua địa chỉ trang web tasuasubin.com

 

Uống men vi sinh Jarro Dophilus bổ trợ tăng sức đề kháng cho con

Lời kết

Bài viết trên đây là chia sẻ những kiến thức và cách giúp làm tiêu đờm khi trẻ sơ sinh có đờm mà các bậc cha mẹ nên biết. Hiện nay, Tã Sữa Subin đang phân phối các mặt hàng thực phẩm thiết yếu dành cho trẻ sơ sinh được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng. 

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ: Số 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình, TP HCM 

  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.707.045 

  • Website: https://tasuasubin.com/ 


 

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN