Tắm cho trẻ sơ sinh sao cho đúng cách không phải là điều dễ

Ngày:19/08/2022 lúc 10:11AM

Tắm cho trẻ sơ sinh rất tốt cho sức khỏe của bé giúp bé được sạch sẽ mà lại lưu thông máu tốt hơn. Đồng thời cũng có lợi cho cơ thể về hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và hệ thống tuần hoàn. Tuy nhiên tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách không phải ai cũng biết rõ. Cùng Tã Sữa Subin tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới bài viết sau đây!

Chi tiết hướng dẫn cách tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách

Tắm cho trẻ sơ thường xuyên sẽ giúp sẽ làm sạch cơ thể khiến các bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Đồng thời, việc tắm cũng rất có lợi đến sức khỏe của các bé giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da, các hệ thống chức năng trong cơ thể được hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, việc tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách không phải phụ huynh nào cũng biết, đặc biết là những người mới bắt đầu làm bố mẹ. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách mà bạn nên biết: 

Các vật dụng cần chuẩn bị

Trước khi thực hiện tắm cho trẻ sơ sinh, bạn cần chuẩn bị:

  • Vật dụng bao gồm: nước ấm, hai chậu tắm, khăn tắm sạch, khăn xô nhỏ, nước muối sinh lý 0.9%, sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh, cồn 70 độ, nước muối sinh lý 0.9%, tã và áo. 

  • Vị trí tắm cho bé là những nơi không có gió vào. Nếu vào mùa lạnh thì tốt nhất nên dùng máy sưởi khi tắm cho bé nhé. 

 

Trước khi tắm cho trẻ sơ sinh cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng

 

Tham khảo thêm: 

Hướng dẫn các bước tắm cho trẻ sơ sinh

Khi chuẩn bị nước tắm cho bé, nên pha nước đủ ấm ở nhiệt độ khoảng 37 độ, sau đó nhỏ sữa tắm vào nước ấm và lấy tay khuấy đều nước với sữa tắm. Hoặc bạn cũng có thể dùng các loại nước lá để tắm cho bé cũng được. Tuy nhiên, các thao tác thực hiện khi tắm cho bé phải thật nhanh chóng với thời gian chỉ từ 4 đến 5 phút. 

Bước 1 

Đầu tiên, phụ huynh cởi bỏ quần áo và tã lót trên người và lấy tay xoa nhẹ cơ thể cho bé. Tiếp theo, rửa sạch rốn và lau khô bằng cồn 70 độ. 

Bước 2

Tắm cho trẻ sơ sinh có hai cách đó là: tắm thả và tắm từng phần.

Trường hợp tắm thả

Với trường hợp tắm thả thì phụ huynh cần sử dụng hai chậu tắm và chậu tráng người cho con. Các bước tắm thả sẽ được theo thứ tự bao gồm: lau cổ và hõm nách, lòng bàn tay, phần lưng, ngực, bụng. Sau đó sẽ đến phần đùi, mông và bàn chân. 

Sau khi đã tắm xong theo các thứ tự ở trên thì phụ huynh tiếp tục vệ sinh sạch bộ bộ phận sinh dục của con. Khi đã hoàn thành tắm xong các bước thì cho con sang chậu tráng nước để tắm lại lần nữa rồi lấy khăn mềm lau khô cho con và quấn quanh người rồi mới tiếp tục gội đầu. 

Trường hợp tắm từng phần

Nếu bé đang bị cảm ốm hoặc vào mùa lạnh thì phụ huynh nên tắm từng phần cho bé là tốt nhất. Đầu tiên, sẽ lấy khăn ấm lau mặt từ khóe mắt đến cổ và hõm nách, bàn tay, phần ngực, bụng và lưng. Tiếp theo lau đến phần đùi, mông và bàn chân. Với những bé có các nếp ngấn ở đùi và mông thì nên lau kỹ nhé. Cuối cùng sử dụng gạc mềm để làm sạch bộ phận sinh dục cho bé và lấy khăn to lau khô người rồi mặc quần áo, quấn tã như bình thường. Khi đã xong thì gội đầu cho bé là bạn đã hoàn thành bước tắm rồi đó. 

Tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách cần khéo léo, nhẹ nhàng

Bước 3

Sau khi hoàn thành việc tắm và mặc quần áo cho bé thì việc bạn cần làm đó là chăm sóc cơ thể khi tắm cho trẻ sơ sinh. Đầu tiên, lấy lọ muối sinh lý nhỏ một giọt vào mắt và mũi cho bé, tiếp tục nhỏ lọ muối sinh lý vào tăm bông để vệ sinh quanh cuống rốn cho bé. 

Sau đó, lấy tăm bông để lau khô vành tai thật nhẹ nhàng cho bé. Khi mặc tã lưu ý phải thật nhẹ nhàng và tránh tã cọ vào cuống rốn của bé. Quần áo khi đã mặc xong thì bạn lấy một ít dầu tràm xoa nhẹ vào hai bàn tay rồi xoa đều vào người bé ở bộ phần: ngực, lòng bàn tay và lòng bàn chân. Đối với trẻ sơ sinh thì luôn phải giữ ấm cho con bằng việc đeo găng tay và chân đó nhé. 

Nên chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh không phải là một điều đơn giản và dễ dàng. Tất cả những vật dụng dành cho con phải luôn là những sản phẩm tốt nhất. Việc lựa chọn sữa tắm phù hợp cũng rất quan trọng để bảo vệ làn da cho con. 

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn sữa tắm thì có thể tham khảo sữa tắm gội Cetaphil của Mỹ. Đây là một trong những sản phẩm đang được các mẹ bỉm yêu thích và tin dùng hiện nay với chiết xuất thành phần tự nhiên cùng mì hương thơm dịu nhẹ và bám lâu cho con một cơ thể luôn thơm tho. 

 

Sữa tắm Cetaphil được các chuyên gia khuyên dùng về độ an toàn và lành tính

Dòng sữa tắm Cetaphil đã được chứng nhận bởi bộ cấp cao của Mỹ về độ an toàn cho trẻ và được các chuyên gia, bác sĩ bệnh viện Nhi tại Hoa Kỳ khuyên dùng. Với hương thơm từ hoa cúc dịu nhẹ cho cơ thể bé luôn được thơm lâu. Thành phần trong sữa tắm đều được chiết xuất từ tự nhiên nên không gây kích ứng với bất kỳ các bé nào, ngược lại còn giúp các bé luôn có làn da vô cùng mềm mại. 

Hiện nay, Tã Sữa Subin đang là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm sữa nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sữa, thì không nên bỏ qua địa chỉ này. Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh và cung cấp các sản phẩm nhập khẩu, Tã Sữa Subin luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều mẹ bỉm hiện nay. 

 

Tã Sữa Subin – sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ bỉm sữa

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về các bước tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách mà bạn nên biết. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm sữa tắm của chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hướng dẫn cách đặt hàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. 

CỬA HÀNG TÃ SỮA SUBIN

  • Địa chỉ: Số 756B Âu Cơ, Phường 14, Tân Bình, TP HCM 

  • SĐT: 0965.975.275 – 0989.707.045 

  • Website: https://tasuasubin.com/ 

Tasuasubin by Hang
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN